บันทึกบทความไว้อ่านภายหลังเรียบร้อย

รีวิวที่พักในปักกิ่ง: NALAN INN

GoNeverStop ติดตาม กำลังติดตาม
เผยแพร่แล้ว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2561 - 15:51 น.
AA 62

มาพบกับรีวิวที่พักในปักกิ่งกับ GoNeverStop อีกครั้งนะคะ เนื่องจากว่าหลังจากรีวิว พาเที่ยวกู๋เป่ย แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของปักกิ่ง มีหลายคนส่งข้อความมาสอบถามเกี่ยวกับที่พักในกู๋เป่ย เราก็เลยจะมารีวิวเกี่ยวกับที่พักที่เราได้เข้าไปพักในเมืองน้ำกู๋เป่ย (Gubei Water Town)

อย่างที่เคยเล่าไปว่าอันที่จริงก่อนไปเราจองที่พักที่ Ancient Village Inn Gubei Water Town แต่พอไปเช็คอินพนักงานก็บอกว่าเข้าพักไม่ได้ ถามไปก็ตอบไม่ได้ว่าเพราะอะไร ตอนจองเค้าก็ไม่ได้ระบุว่าห้ามต่างชาติเข้าพักนี่ เราก็งง สุดท้ายเราก็เหนื่อยไม่อยากถามให้มากความ เค้าเสนอให้เข้าพักที่ Nalan Inn แทน ซึ่งมีราคาสูงกว่าแถมมีอาหารเช้าให้ด้วยก็โอเค…แต่ทำเลอยู่นอกเมืองน้ำกู๋เป่ยนะคะ

เข้าเช็คอิน

พนักงานให้บริการดีแต่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้นะคะ เหลือบไปเห็นราคาห้องพักถ้าไม่ได้จองล่วงหน้ามาก่อนราคาถูกสุดก็ 980 หยวนต่อคืนแล้ว ครั้งนี้เราจ่ายแค่ 580 หยวนต่อสองคืนเอง

เราอยากซักผ้าด้วยเลยถามเค้า เค้าบอกให้ซักในห้องง่ะ…ตอนแรกเราหวังว่าจะมีบริการส่งผ้าซักให้ซะอีก แต่พอเราลองซักในห้อง ทิ้งไว้คืนเดียวก็แห้งแล้ว เออ…ก็สะดวก ประหยัดเงินดีนะ อากาศที่นี่แห้งกว่าบ้านเรามาก หมดปัญหาผ้าอับชื้นไปเลย

พาชมห้องพัก

ด้านหน้าโรงแรม Nalan Inn ซึ่งเราถ่ายรูปไว้ตอนกลับมาช่วงกลางคืน

ด้านหน้าโรงแรม Nalan Inn

โรงแรมไม่มีลิฟท์ มีแต่บันได ขึ้นมาก็จะมีที่นั่งเล่นนอกห้องพัก

บรรยากาศภายใน Nalan Inn

ตรงไปห้องพักเราอยู่สุดทางเลย

ภายในห้องพักค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว ยิ่งพักคนเดียวยิ่งสบายมาก ๆ

ใครพกของมีค่ามาด้วยใส่เอาไว้ตรงนี้เลย

ห้องน้ำสะอาด ไม่มีกลิ่นอับ ตกแต่งสวย น่าใช้งานบ่อย ๆ ถ้าไม่ติดว่าอากาศหนาวยิ่งนัก

อาหารเช้า

พอเราได้มาย้อนอ่านรีวิวหลังจากเข้าพัก ส่วนใหญ่คนจะพูดถึงโรงแรมนี้ว่ามีอาหารเช้าที่อร่อย งั้นมาดูหน้าตาอาหารเช้าของ Nalan Inn กันเต็ม ๆ ว่าเป็นยังไงบ้าง

อาหารเช้าที่ Nalan Inn

อาหารเช้าที่นี่มีหลากหลาย เราถ่ายมาไม่ครบนะ เอาเป็นว่าถ้าเรามาพักต้องมีอะไรที่กินได้สักอย่างนึงล่ะน่า มาดูว่าเราเลือกอะไรมากินบ้าง พวกของดอง ๆ ที่เอามากินกับข้าวต้มรสชาติก็จะแปลก ๆ หน่อยบอกไม่ถูก ข้าวโพดหน้าตาดูธรรมดาแต่อร่อย ข้าวโพดสีเหลืองแต่รสเหมือนข้าวโพดเหนียวบ้านเรา ซาลาเปาเหมือนจะอร่อย แต่กินแล้วไม่อร่อย โจ๊กข้าวฟ่างนุ่ม ๆ นวล ๆ อร่อยดี อย่างอื่นก็รสมาตรฐาน

ภายในห้องอาหารเช้าที่ Nalan Inn

เครื่องดื่มมีทั้งนม น้ำผลไม้ ชา กาแฟ ให้เติมน้ำตาลเอง

บรรยากาศภายในห้องอาหารเช้า คนไม่เยอะเท่าไร ไม่รู้ว่าเค้าออกไปเที่ยวกันหมดแล้ว หรือยังไม่ตื่น

สิ่งที่ชอบ

• เตียงนุ่ม หมอนเยอะ นอนสบาย ไม่อยากลุกจากเตียงเลย
  • ในห้องมีทีวีแนะนำเมืองน้ำกู๋เป่ยด้วย ว่ามีกิจกรรมทำอะไรที่ไหนบ้าง แต่เป็นภาษาจีน ดูรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง
  • บรรยากาศภายในห้องพัก Nalan Inn
  • มีเครื่องทำความอุ่น ทำให้อากาศอุ่นสบายจนไม่อยากออกไปเที่ยวข้างนอก
  • อาหารเช้าเยอะ หลากหลาย รสชาติใช้ได้
  • มีดอกเก็กฮวยแห้งเอาไว้ให้ชงชา ยิ่งอากาศหนาว ๆ แบบนี้ ดื่มแล้วอุ่นหอมชื่นใจ
  • น้ำก็อกในโรงแรมนี้และน่าจะเป็นที่อื่น ๆ ในเมืองด้วย เค้าบอกว่ามาจากน้ำใต้ดินที่มีคุณภาพสูงเต็มไปด้วยแร่ธาตุ ผ่านกระบวนการที่ทำให้น้ำสะอาดและปลอดภัยหลายวิธีจนได้มาตรฐานเหนือกว่ามาตรฐานของยุโรปและอเมริกา กรอกได้จากก็อกดื่มกันฟรี ๆ เลยจ้า
  • อุปกรณ์เครื่องใช้ครบไม่ว่าจะเป็นแชมพู สบู่ หวี รองเท้าใส่ในห้อง ฯลฯ โดยเฉพาะรองเท้าใส่ในห้อง ใส่สบายมาก นุ่ม อุ่นดี
  • พักโรงแรมนี้จะได้ส่วนลดค่าบัตรเข้าเมืองน้ำกู๋เป่ย และค่าขึ้นกำแพงเมืองจีนด่านซือหม่าไถด้วย
  • สิ่งที่ไม่ชอบ

• ไม่มีบ่อน้ำแช่ออนเซ็น ต้องไปแช่ออนเซ็นอีกที่ แต่ก็มีบัตรส่วนลดให้นะ
  • ทำเลตั้งอยู่นอกเมืองน้ำกู๋เป่ยต้องเสียเวลาเดินเข้าเดินออกเมือง โดยเฉพาะตอนจะไปแช่ออนเซ็นแล้วต้องเตรียมชุดไปแช่ แช่เสร็จก็ต้องเดินเอากลับเอาของมาเก็บที่โรงแรม
  • ไม่มีบริการซักผ้า ทำให้เราต้องซักผ้าด้วยมือเอง ดีนะที่ผ้าแห้งง่าย
  • ไม่มีหน้าต่าง มีแต่ช่องแสงที่ส่องมาจากข้างบนอ่ะค่ะ เหมือนว่าเรานอนอยู่ห้องใต้หลังคา ช่องนี้มีม่านรูดเปิดปิดได้ด้วยนะเออ
  • มักจะมีเสียงไม้ดังในห้อง น่าจะเกิดจากอากาศทำให้ไม้ลั่นดังเอี๊ยดอ๊าดบางครั้ง

มาพูดถึง Ancient Village Inn Gubei Water Town ที่เราจองแล้วไม่ได้พักบ้าง เพราะว่าเราเดินไปเห็นพอดี โรงแรมอยู่ในตำแหน่งที่ดีในเมืองน้ำกู๋เป่ยตรงถนนสายของกินเลย แต่ดูแล้วห้องน่าจะเล็กกว่าที่เราพักที่ Nalan Inn เยอะ

สรุปแล้ว ถ้าให้เลือกที่พักในเมืองน้ำกู๋เป่ยอีก เราจะเลือกที่อื่น ที่มีออนเซ็นในตัวเลย ถ้าเป็นไปได้เลือกที่มีสระว่ายน้ำด้วย แต่คงต้องหลอกเพื่อนมาเที่ยวด้วยอีกสักคน เพราะโรงแรมแบบที่เราต้องการนั้นค่าห้องตกคืนละ 5,000 บาทเชียว ถ้างบกลาง ๆ Nalan Inn ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะคะ

ไปคนเที่ยวคนเดียวพักที่ไหนดีลองติดตามกันได้เพิ่มเติมที่เฟสบุ๊ก GoNeverStop ค่ะ

ความคิดเห็นต่อบทความ

• ความเห็นบน MagGang(0)

• ความเห็นบน Facebook()